TÌM HIỂU GẠCH BÔNG GIÓ VÀ ỨNG DỤNG

Gạch thông gió ngoài tính năng thông gió như chính tên gọi của nó mà còn giúp giảm bớt cường độ ánh sánh nhưng cũng mang lại những giá trị thẩm mỹ, kiến trúc cho ngôi nhà bạn. Vậy ứng dụng của gạch thông gió vào thiết kế nhà ở, không gian như thế nào? Cùng xem 9PLUS ứng dụng vào các công trình thực tế và tìm hiểu về nó qua bài sau.

Tìm hiểu chung về gạch bông thông gió

Gạch thông gió hay còn được gọi là gạch bông gió bởi những thiết kế hình hoa văn trên viên gạch. Loại gạch này được làm từ đất nung hoặc xi măng, thân thiện với môi trường an toàn cho người sử dụng. Bên cạnh đó gạch bông thông gió đất nung được nung trong điều kiện nhiệt độ hợp lý giúp viên ngói được chắc chắn và cứng cáp hơn. Hiện nay, gạch bông gió có nhiều kích thước và chất liệu, hoa văn khác nhau giúp bạn dễ dàng lựa chọn.

Gạch thông gió được nhiều người Việt Nam sử dụng cho ngôi nhà của mình từ rất nhiều năm về trước bởi loại gạch này không chỉ là vật liệu xây dựng có độ bền cao mà còn có vai trò trong việc tạo nên giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. Bên cạnh đó khi sử dụng gạch thông gió ngôi nhà có khả năng chống nóng và thông gió tuyệt vời mang đến không gian thoáng đãng, mát mẻ, tạo không gian mở, giảm thiểu sự bí bách trong những bức tường chật hẹp. Giá trị thẩm mỹ mà gạch thông gió đạt đến mức cao, vừa tạo nét mộc mạc, gần gũi, vừa độc đáo, sang trọng bởi sự đa dạng trong thiết kế, kích thước và kiểu dáng.

Điểm nhấn của gạch block thông gió chính là ở thiết kế. Đối với mỗi không gian, thiết kế sẽ tạo được một phong cách riêng đồng thời là cảm giác thoáng mát, dẫn sáng hài hòa. Đây cũng là vật liệu tạo được nhiều cảm hứng thiết kế cho các kiến trúc sư. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp gạch bông gió bê tông ở các hạng mục như: quầy bar, hàng rào sân vườn, tường bao, khung kệ trang trí v.v…

Làm vách ngăn phòng 

Sử dụng gạch thông gió làm vách ngăn phòng được nhiều gia đình lựa chọn. Đây là một giải pháp phân chia không gian khi không cần quá tách biệt tính riêng tư giữa các phòng. Khi sử dụng tường gạch thông gió sẽ khiến cả căn nhà trở lên rộng rãi và thoáng hơn nhưng không làm mất các chức năng cơ bản của từng phòng. Những vách ngăn gạch thông gió ấn tượng và đẹp hơn nhiều so với các bức tường xây kín.

Tạo điểm nhấn ngoại thất công trình

Sử dụng gạch thông gió làm làm điểm nhấn mặt tiền công trình được nhiều KTS áp dụng, đặc biệt với những ngôi nhà hướng Tây. Vừa tạo giá trị thẩm mỹ kiến trúc vừa ngăn ánh nắng trực tiếp chiếu vào nhà nhưng vẫn đảm bảo được sự thông thoáng và ánh sáng tự nhiên.

               Công trình thiết kế và thi công bởi 9plus

Làm tường rào, cảnh quan

Sử dụng gạch thông gió làm làm tường rào vừa đảm bảo yếu tố cần thiết là vững chắc, chống xâm nhập đảm bảo an toàn cho gia chủ nhưng vẫn giúp công trình trở lên thanh thoát, nhẹ nhàng, tăng tính thẩm mỹ và giúp gia chủ trong nhà có thể quan sát các hoạt động bên ngoài.

Một vài ứng dụng và công trình tham khảo

0925366979