MỘT SỐ BƯỚC CƠ BẢN KHI THI CÔNG NHÀ PHỐ NỘI ĐÔ

Để xây một ngôi nhà, các cụ hay có câu “ôi dào, tao làm mấy cái nhà đến giờ có sao đâu”…, còn giờ đây, để xây một ngôi nhà trọn vẹn Bền và Đẹp hoàn toàn không đơn giản, ngoài chuyện Gia chủ gặp được 1 công ty thiết kế tốt, thì khâu trước khi đào móng đã trải qua vô vàn các bước phức tạp, 9PLUS hôm nay xin được list một số bước cơ bản khi thi công nhà lô phố nội đô:
1.Đầu tiên là Nhà hàng xóm liền kề, bạn phải đi từng nhà, vào từng ngóc ngách xem có nứt lát gì không, ghi vào biên bản, sau đó hai bên cùng kí nhận hiện trạng, cam kết và chụp ảnh lại các vết nứt trên tường
2.Phá dỡ nhà cũ, phải chọn đơn vị chuyên nghiệp, nếu không chủ nhà đã có thể gặp rắc rối với hàng xóm ngay từ bước này!
3.Phá xong, nếu nền đất yếu, nhất thiết phải ép cọc, mà ép được cọc thì phải đảo móng nhà cũ lên, yếu nữa thì nghĩ ngay tới phương án cừ móng nhà bên lại! Mớ tiền, nhưng yên tâm!
4.Và bây giờ mới là ép cọc, máy ép phải có đồng hồ đo, có kiểm định và bảng tra! Ad đã gặp rất nhiều nhà “tôi chỉ cần 5m…”, đó là sai lầm cực kì nghiêm trọng!!!Khi bạn thuê thiết kế, trong bản vẽ Kết cấu luôn chỉ định tải trọng ép Min và Max cho 1 cọc, cứ thế tra theo bảng là ra!!! Nếu nền đất yếu như Sài Gòn hay Hải Phòng, còn phải quên cọc Ma sát đi, nghĩ ngay đến phương án Cọc Nhồi…
5.Và ép xong rồi thì…đào móng và làm móng xây lên Ngôi nhà ước mơ thôi nào!!!
🗽Tuy nhiên, đó chỉ là sơ bộ theo góc nhìn chuyên nghiệp, chứ thực sự để đổ được móng và thở phào nhẹ nhõm cực kì phức tạp và đòi hỏi một quy trình chuẩn, cùng một đội ngũ Giám sát dày dặn kinh nghiệm, tin tôi đi, không đơn giản!
0925366979